Phục hồi vòng bi của tua bin tăng áp

Tiếp bước những thành công của năm 2016 trong việc triển khai các dịch vụ cung cấp vật tư, phụ tùng chính hãng, sửa chữa và bảo trì tua bin tăng áp, cũng như việc đầu tư máy cân bằng động của hãng Cemb- Italia để thực hiện việc kiểm tra và cân bằng động rotor tua bin. Từ năm 2017, chúng tôi chính thức triển khai dịch vụ phục hồi tình trạng của các vòng bi của các tua bin tăng áp như sau:

- Tháo rã toàn bộ các chi tiết của vòng bi phía máy nén và phía tua bin

- Vệ sinh và kiểm tra từ tính phần vỏ vòng bi

- Thay mới toàn bộ các chi tiết bên trong bao gồm: vòng bi tiếp xúc (xuất xứ Châu Âu), vành chặn, ống lót, căn đệm lò xo, ốc vít, gioăng đệm

- Lắp ráp lại vòng bi thành một cụm hoàn chỉnh

- Tiến hành lắp ráp vòng bi đã được phục hồi vào tua bin tại xưởng, đo kiểm tra các thông số làm việc của tua tin với vòng bi như: độ đảo B1, B2, khe hở dịch chuyển dọc trục  K, K1, K2, dung sai L, M.

- Đóng hộp, dán nhãn vòng bi để vận chuyển, lưu trữ như phụ tùng thay thế

 

Khi nào cần thay thế vòng bi tua bin:

Trong quá trình khai thác tua bin tăng áp, nếu có vấn đề bất thường xảy ra như mài mòn, hư hỏng, quá nhiệt, giãn nở… và xuất hiện tiếng kêu, cần tiến hành thay thế các vòng bi ngay lập tức hoặc thay thế vòng bi sau số giờ hoạt động theo quy định

 

 

 

► Vòng bi tua bin quan trọng thế nào:

Vòng bi có nhiệm vụ làm giảm ma sát trong quá trình làm việc, chịu tải tác dụng dọc trục và hướng kính. Các khiếm khuyết ở vòng bi như mỏi, mài mòn, nứt gãy, xâm thực… có thể gây ra sự cố hư hỏng ở tua bin tăng áp.

Giải pháp phục hồi vòng bi:

- Chất lượng tin cậy, đảm bảo như thay mới, thỏa mãn các tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà sản xuất tua bin tăng áp.

- Thời gian đáp ứng nhanh, đảm bảo kế hoạch bảo dưỡng thiết bị và lịch khai thác tàu.

- Giá thành phục hồi thấp, tiết kiệm đến 80% chi phí so với phương án thay mới.

Quy trình phục hồi vòng bi:

Công ty TNHH Kỹ thuật Hàng hải Phương Đông đã và đang cung cấp dịch vụ phục hồi tình trạng kỹ thuật cho các cụm vòng bi của tua bin tăng áp khí xả, thay mới toàn bộ các chi tiết quan trọng bên trong như vòng bi tiếp xúc, ống lót, căn đệm lò xo,…góp phần cắt giảm chi phí vật tư và mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Các vật tư thay thế đảm bảo về mặt chất lượng và đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà chế tạo. 

Quy trình thực hiện:

  • Tháo rã toàn bộ các chi tiết của vòng bi phía máy nén và phía tua bin. Vệ sinh và kiểm tra từ tính phần vỏ vòng bi.
  • Thay mới toàn bộ các chi tiết bên trong bao gồm: vòng bi tiếp xúc, vành chặn, ống lót, căn đệm lò xo, ốc vít, gioăng đệm…
  • Lắp ráp lại vòng bi thành một cụm hoàn chỉnh.
  • Tiến hành lắp ráp vòng bi đã được phục hồi vào tua bin tại xưởng, đo kiểm tra các thông số làm việc của tua bin với vòng bi như: độ đảo B1, B2, khe hở dịch chuyển dọc trục  K, K1, K2, dung sai L, M.
  • Đóng hộp, dán nhãn vòng bi để vận chuyển, lưu trữ như phụ tùng thay thế.

 

 

 

 

 

 

 

Trân trọng!

Công ty TNHH Kỹ thuật Hàng hải Phương Đông