Sup-pap

Sup-pap trong động cơ đốt trong có nhiệm vụ nạp mở để hút hỗn hợp không khí – nhiên liệu vào giữ kín buồng đốt nên chúng được chế tạo bằng kim loại đặc biệt.

 

 

Trong kỳ xả súp-pap mở để xả khí xả ra và đóng trong kỳ nén và kỳ nổ để giữ kín buồng đốt.

Điều kiện làm việc của súp-pap tiếp xúc trực tiếp với khí cháy nên thường xảy ra một số các hư hỏng sau:

  •  Các sup-pap chịu áp lực rất lớn và nhiệt độ cao
  • Khi sup-pap đóng, đầu sup-pap va đập mạnh với đế nên nấm dễ bị biến dạng, cong vênh
  • Điều kiện bôi trơn sup-pap khó khăn nên sup-pap bị ăn mòn hóa học do các hơi axit trong khí cháy
  • Tốc độ lưu động của dòng khí qua sup-pap rất lớn nên sup-pap còn bị ăn mòn cơ học. Mặt nghiêng hay côn ở đầu sup-pap bị mòn, cháy rổ, rạn nứt và bám muội than,… làm cho sup-pap bị rò hơi hoặc đóng không kín, nhất là sup-pap xả

Khi suppap hư hỏng có thể kiểm tra bằng mắt thường , bằng kính phóng đại hoặc dụng cụ đo như đồng hồ đo hoặc thước cặp. Dùng đồng hồ để đo độ cong của sup-pap, nếu độ cong là 0,05mm là quá giới hạn cho phép và cần được thay mới. Công ty TNHH Kỹ thuật Hàng hải Phương Đông chúng tôi chuyên cung cấp các phụ tùng vật tư, thiết bị đến từ các hãng YANMAR, DAIHATSU, NIGATA, MITSUBISHI, B&W, SULZER,... Chúng tôi đã cung cấp vật tư, thiết bị cho một số tàu như:

Cung cấp vật tư, phụ tùng cho máy YANMAR 6N21A-SV

- Cung cấp phụ tùng vật tư máy chính HITACHI B&W 6L50C cho tàu PACIFIC GRACE

- Cung cấp vật tư sửa chữa máy đèn diesel DAIHATSU 3DK-20 cho tàu PVT AROMA,...

 

Suppap YANMAR 6N21

 

 

 

 

Trân trọng!

Công ty TNHH Kỹ thuật Hàng hải Phương Đông